Monday 4 October 2010

Bắt được cua khổng lồ ở đầm Ô Loan


Hai ngày nay nhiều người hiếu kỳ ở Phú Yên và cả giới buôn bán hải sản đổ về nhà chị Đặng Thị Thu Trang ở huyện Tuy An xem con cua có kích cỡ dị thường, nặng 1,5 kg, với chiếc càng to gần bằng cổ tay người lớn.

Trong lúc thả lưới trên đầm Ô Loan, chị Trang bất ngờ bắt được con cua khổng lồ này. Hai chiếc càng to, dài, răng sắc nhọn. Chiếc càng lớn to gần bằng cổ tay người trưởng thành, khi cua bung càng chiều dài toàn thân đo được 60cm, đường kính mai cua gần 20cm. Đây là con cua đực.

Con cua cân nặng 1,5 kg. Ảnh: Thiên Lý

Biết chuyện, từ ngày 3/10 đến nay, nhiều người trong làng, dân buôn bán hải sản từ các nơi tìm đến nhà chị Trang để xem. Điều lạ là nhiều chủ nhà hàng, quán ăn đến nhưng tất cả đều ái ngại không dám mua con cua vĩ đại để lên bếp. Theo họ, có lẽ đây là cua “cụ” của đầm Ô Loan.

Hiện cua được nuôi nhốt tại nhà chị Trang trong trạng thái khỏe mạnh.

Chiều dài khi bung càng của cua đến 60cm, theo các bô lão ở đầm Ô Loan, chưa bao giờ họ nhìn thấy con cua lớn đến thế. Ảnh: Thiên Lý

Sinh ra và lớn lên tại vùng đầm này, lão ngư Phan Minh Đỉnh (76 tuổi) cũng phải sửng sốt vì chưa bao giờ tận mắt chứng kiến con cua to đến như vậy. Theo ông Đỉnh và những người lớn tuổi sống ven đầm Ô Loan, đây là giống cua Sen có nhiều ở đầm, nhưng kích cỡ lớn như con cua này thì lần đầu tiên mới thấy.

Thiên Lý-VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts