Saturday 2 October 2010

Bé gái mỗi ngày lột da 14 lần


Bé Annabelle trong lớp học bale. Ảnh: Newsteam.

Annabelle Whitehouse, 5 tuổi, người Anh mắc chứng bệnh vảy cá rất hiếm gặp, khiến da cô bé bong thành từng mảng đến 14 lần mỗi ngày.

Ngay từ khi sinh ra, bé đã được chẩn đoán mắc bệnh vảy cá, da đỏ và bong ra từng mảng, gây đau đớn. Cũng vì thế, anh chị Sonia và Paul, bố mẹ bé, phải bôi kem cho bé nhiều lần trong ngày.

Theo Aolhealth, lúc chào đời, toàn thân bé được bọc trong một lớp da dày, che khuất cả những đường nét trên khuôn mặt. "Ngay khi bé được sinh ra, chúng tôi đã biết có điều gì đó không ổn. Cả căn phòng yên ắng và tôi đã nghĩ có lẽ bé đã mất", chị Sonia, 45 tuổi kể lại.

Tiến sĩ Joan E. Tamburro, bác sĩ da liễu tại Trung tâm Y tế Bệnh viện Đại học Case cho biết, cả bố và mẹ bé đều mang gene bệnh. Tuy nhiên, khả năng bệnh biểu hiện ở hai người con gái rất thấp chỉ là một phần một triệu. Cũng vì thế, cô chị gái 8 tuổi của bé không mắc chứng bệnh này.

"Các tế bào biểu bì của chúng ta tự chết với tốc độ rất chậm nên chúng ta không thể thấy. Tuy nhiên, với bé Annabelle quá trình này lại diễn ra nhanh hơn nhiều, da bong thành từng mảng", tiến sĩ Tamburrro nói.

Hiện tại chưa có cách gì có thể chữa dứt điểm được căn bệnh này.

Điều gia đình bé mong muốn nhất cho con gái mình không gì hơn là một cuộc sống bình thường, đi học, có bạn bè và sau đó là có bạn trai. Họ đã đưa Annabelle đến gặp một nhà tâm lý trẻ em để giúp bé có cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống. Bây giờ, bé tham gia lớp học bale và cưỡi ngựa.

Phương Trang-VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts