Sunday 26 September 2010

Rủ nhau đi xông hơi... vùng kín

Vừa ngồi ghế xông hơi vùng kín được ít phút, một phụ nữ kêu ầm lên và chạy ra. Được hỏi có thấy thư giãn không, chị gắt: “Thư với chả giãn, bỏng hết cả rồi đây này”.



Khắp TPHCM, đâu đâu cũng nở rộ dịch vụ “xông ghế” chữa bệnh phụ khoa bằng thuốc Bắc. Phóng viên chọn cơ sở BL trên đường Trương Định, TPHCM để mục sở thị xông ghế bằng thuốc Bắc là gì. Nhân viên toàn là các cô gái rất trẻ, mặc đồng phục màu tím, đi lại nhẹ nhàng, nói chuyện với khách rất lễ phép.

Ánh đèn vàng được bố trí khắp nơi, nhưng không đủ để thấy rõ mặt nhau, bởi người đi lại trong nhà, trừ nhân viên phục vụ, toàn các quý bà, quý cô trút bỏ hết quần áo, quấn mỗi cái khăn tắm.

Khách vừa vào đã có cô gái mang chậu nước ấm mời ngâm chân. Nhưng cũng chỉ gọi là nhúng chân thôi, vì thời gian từ lúc thò chân vào chậu đến lúc cô gái vớt chân ra lau là chưa đầy 2 phút.

Một loạt hạng mục dịch vụ được đưa tới để khách hàng lựa chọn, trong đó có mục xông ghế thuốc Bắc, với lời quảng cáo là phần kín của người phụ nữ giống như cánh cửa của cơ thể, nên việc chăm sóc vùng này là cần thiết. Chỉ cần ngồi ghế xông thuốc Bắc 20 phút sẽ thấy phần đó được thư giãn diệu kỳ và các bệnh phụ khoa sẽ biến mất. Giá chỉ có 100.000 đồng.

Phòng xông ghế bé tẹo, ước tính mỗi chiều chỉ 70 cm. Dụng cụ xông gồm một cái ghế được đóng từ mấy thanh gỗ, ở giữa khoét lỗ như cái ghế bô cho em bé, không có thành ghế. Quanh cái lỗ khoét tròn đường kính chừng 25 cm ấy được quấn khăn tắm màu trắng, chắc để khách hàng ngồi cho êm. Phía dưới ghế, trên cái bếp từ là nồi nước có mùi thuốc Bắc bốc hơi nghi ngút xông thẳng lên phần cơ thể khách hàng.

Một khách hàng đang xông ghế bỗng hét ầm lên và chạy ra vì quá nóng. Được hỏi có thấy thư giãn không, chị gắt: “Thư với chả giãn, bỏng hết cả rồi đây này. Thủ công thế không biết”. Nhưng ngay lập tức, cô nhân viên đưa khách trở lại phòng xông, căn dặn: “Khi nào nóng quá thì các chị... đứng lên một lúc, rồi lại ngồi xuống”.

Lương y Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, cho biết không phải bệnh phụ khoa nào cũng chữa bằng xông thuốc bắc được. Mặt khác, với mỗi loại bệnh phụ khoa lại phải có vị thuốc riêng. Có loại bệnh phụ khoa xông được, có loại không thể cho xông được. Nếu khách hàng không nói bệnh cụ thể, người chữa bằng xông ghế không nói vị thuốc cụ thể thì không nên chữa hồ đồ, vì sẽ gây tác hại cho bệnh nhân.

Gọi là xông, nhưng trong Đông y người ta đốt than củi ở dưới rồi bỏ thuốc lên, có một tấm chắn để giảm nóng. Đó là người ta bỏ thuốc trong than cháy khói lên chứ không phải cho bốc hơi nước lên. Chưa kể bếp từ với nhiệt độ lên tới cả nghìn độ dễ gây bỏng, nguy hiểm.

Theo Khoa Học & Đời Sống

No comments:

Post a Comment

Popular Posts