Tuesday 28 September 2010

'Thủy quái' trong hồ tại Trung Quốc


Nhiều người dân Trung Quốc nhìn thấy một con vật lạ có kích thước lớn và bơi dưới hồ tại khu tự trị Tân Cương.

Con vật to lớn trong đoạn phim của bà Ma Lin. Ảnh: People Daily.
Con vật to lớn trong đoạn phim của bà Ma Lin. Ảnh: People Daily.

People Daily cho biết, sau khi tham quan hồ Kanas ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, nhiều du khách ngạc nhiên khi nhìn thấy một con vật kỳ lạ trong những bức ảnh họ chụp. Thậm chí một phụ nữ có tên Ma Lin còn quay được đoạn phim về con vật.

Ma kể rằng tuần trước bà tới hồ Kanas để nghỉ trong ba ngày cùng vài người bạn. Vào ngày 23/9, khi ngắm hồ bà nhìn thấy một thứ gì đó bơi trong nước. Vì mang sẵn máy ảnh nên Ma lập tức quay cảnh tượng mà bà chứng kiến.

Do chưa quen sử dụng chiếc máy ảnh nên khi Ma Lin chọn xong chế độ quay thì con vật biến mất. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau nó lại nổi lên và lần này thì bà quay được. Do khoảng cách quá xa nên hình ảnh con vật trong phim không rõ nét. Ma nói bà tới hồ Kanas sáu lần, nhưng đây là lần đầu tiên bà nhìn thấy con vật.

Giáo sư Huang Renxin cho rằng
Nhiều tờ báo tại Trung Quốc gọi con vật trong hồ Kanas là "thủy quái". Ảnh: People Daily.

Yuan Guoying, một chuyên gia về sinh thái và môi trường, tin rằng con vật trong hồ Kanas có thể là một loài cá lớn có tên Hucho taimen. Chiều dài thân của chúng vào khoảng một mét. Ông từng nhìn thấy một con vật khổng lồ trong hồ Kanas cách đây 20 năm.

Theo Yuan, 8 loài cá đang sinh sống trong hồ Kanas song chỉ có Hucho taimen và một loài nữa có thể đạt tới chiều dài một mét hoặc hơn. Trong hai loài đó chỉ có Hucho taimen có tập tính nổi lên mặt nước. Yuan đã tới hồ Kanas 10 lần và nhìn thấy “thủy quái” hai lần (năm 1985 và 2009). Ông cũng chụp ảnh về những con cá trong hồ.

Huang Renxin, một giáo sư đã nghỉ hưu và từng dạy tại Đại học Tân Cương, tuyên bố rằng chẳng có gì đáng ngạc nhiên về cái gọi là “thủy quái” trong hồ Kanas. Có thể chúng chỉ là vài con cá lớn.

Minh Long-VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts