Wednesday 29 September 2010

Khỉ bảo vệ vận động viên


Ban tổ chức Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung (CG) sử dụng khỉ để ngăn chặn động vật hoang dã xâm nhập chỗ ở của vận động viên quốc tế tại thành phố Delhi.

Những con khỉ chịu trách nhiệm ngăn chặn
Những con khỉ chịu trách nhiệm ngăn chặn động vật hoang dã vào làng của vận động viên quốc tế tại thành phố Delhi. Ảnh: Telegraph.

Theo Telegraph, những con khỉ langur – một trong những loài động vật linh trưởng có trí thông minh cao – đã tuần tra các sân vận động và khu nhà ở dành cho vận động viên để ngăn chặn sự xâm nhập của các loài động vật hoang dã như khỉ, chó và rắn.

Một số đoàn thể thao dọa sẽ tẩy chay CG do cơ sở vật chất kém và động vật thường xuyên xâm nhập chỗ ở của vận động viên. Một vận động viên nam mới đây phát hoảng sau khi phát hiện xác một con rắn hổ mang trong phòng của anh.

Những cơn mưa rào lớn gây nên tình trạng ngập lụt gần làng vận động viên, buộc những con rắn vào chạy vào các tòa nhà trong làng để tìm nơi trú ẩn. Ban tổ chức cũng lo ngại những con khỉ hoang sẽ gây phiền toái cho vận động viên và khách du lịch, bởi chúng hay trộm thức ăn và tấn công người.

Không chỉ cực kỳ thông minh, khỉ langur còn nổi tiếng bởi bản tính hung dữ. Vì thế chúng là công cụ hiệu quả để ngăn chặn động vật hoang dã xâm nhập vào chỗ ở của vận động viên.

CG sẽ diễn ra tại thành phố Delhi, Ấn Độ từ ngày 3/10 tới 14/10.

Minh Long-VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts