Sunday 26 September 2010

Triển lãm sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả

Hội chợ triển lãm sản phẩm hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo sẽ diễn ra ở Nhà thi đấu Phú Thọ ngày 25-28/11, là một phần của chương trình tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng tiết kiệm năng lượng tại TP HCM.


Encon Expo 2010 do Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM cùng doanh nghiệp tổ chức, tập trung giới thiệu 4 nhóm sản phẩm sử dụng và tái tạo năng lượng theo các chủ đề: gia dụng, công nghiệp, giao thông vận tải và vật liệu xây dựng.

Dự kiến hội chợ sẽ có 300-400 gian hàng trưng bày với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và khoảng 40 doanh nghiệp nước ngoài. Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có cuộc thi vẽ tranh tiết kiệm năng lượng cho trẻ em và hội thảo trao đổi kinh nghiệm sử dụng sản phẩm năng lượng tái tạo.

Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM Huỳnh Kim Tước cho biết, mục đích của Encon Expo 2010 là thúc đẩy hoạt động giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ tiết kiệm năng lượng và giới thiệu những sản phẩm hiệu quả năng lượng đến đông đảo quần chúng.

Ông Tước cho hay, thông qua hội chợ này, Trung tâm tiết kiệm năng lượng sẽ phối hợp cùng các hội phụ nữ, nhà văn hóa thiếu nhi và các trường học, để kêu gọi mọi người tham gia tìm hiểu việc sử dụng năng lượng hiệu quả.

Vụ trưởng Vụ Năng lượng, Chánh văn phòng Trung tâm tiết kiệm năng lượng quốc gia Nguyễn Đình Hiệp cho biết, ban tổ chức sẽ thành lập một hội đồng khoa học tiến hành bình chọn những sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả.

Ông Hiệp tiết lộ thêm, không chỉ có các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả và tái tạo năng lượng, Encon Expo 10 sẽ có sự tham gia của các ngân hàng, nhà tài trợ cho những chương trình tiết kiệm năng lượng. Người dân và doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận tới với những chương trình hỗ trợ tài chính liên quan đến việc sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Trung Tín-VnExpress

No comments:

Post a Comment

Popular Posts