Monday 28 June 2010

Bắc Bộ hạ nhiệt, Trung Bộ kéo dài cảnh nắng cháy

(Dân trí) - Cơ quan khí tượng cho biết, khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh ven biển bắc và Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Trong khi phía Đông Bắc Bộ mát mẻ hơn do xuất hiện mưa, dông rải rác về đêm.
Nắng nóng ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và học tập của trẻ em (Ảnh: TT)
Vẫn chưa thể thoát khỏi đợt nắng nóng kéo dài, miền Trung tiếp tục bị thiêu đốt bởi nắng nóng gần 40 độ C trong vài ngày tới. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ thông báo, hôm nay (28/6), do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục đi qua các tỉnh Bắc Bộ kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh ven biển bắc và Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng.
Trưa nay, nhiêt độ ở những khu vực này phổ biến trong khoảng 35- 38 độ, một số nơi nền nhiệt đã cao trên 38 độ như: Hương Khê (Hà Tĩnh) 38,3 độ; Hòa Bình (Hà Nội) 38,4 độ… Đợt nắng nóng kéo dài gần nửa tháng nay tại miền Trung khiến người dân lâm vào hoàn cảnh mệt mỏi

Nhưng theo cơ quan khí tượng, hiệu ứng phơn vẫn tiếp tục duy trì trên khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh ven biển bắc và Trung Bộ, nên ở các tỉnh này tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-38 độ, một số nơi trên 38 độ. Nắng nóng trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung vẫn còn kéo dài trong vài ba ngày tới.

Trong khi đó, từ ngày mai (29/6) khu vực phía Đông Bắc Bộ trong đó có Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng bởi rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, nên sẽ có mưa rào và dông rải rác, trời trở mát.

Phạm Thanh


Bài liên quan

No comments:

Post a Comment

Popular Posts