Wednesday 30 June 2010

Đông lạnh trứng chờ kiếm được anh chồng phù hợp


Kỹ thuật hiện đại hứa hẹn giúp kéo dài tuổi sinh nở của phụ nữ. Ảnh: SPL..

Các cô gái cuối tuổi "băm" đang tìm đến trào lưu đông lạnh trứng, đề phòng quá tuổi sinh nở, trong khi tiếp tục săn tìm "anh chàng phù hợp" với mình.

Một nghiên cứu về phụ nữ tại một bệnh viện phụ sản ở Bỉ đã tìm thấy phần nửa số phụ nữ tới đây muốn đông lạnh trứng là để giảm bớt áp lực trong khi tìm kiếm người bạn đời phù hợp.

Một phần ba số các cô gái thì đông lạnh trứng như là "chiến lược bảo hiểm", nhằm đối phó với tình trạng vô sinh.

Trong khi đó, một khảo sát độc lập tại Anh tìm thấy nhiều sinh viên cũng cân nhắc tới quy trình này để tập trung vào sự nghiệp trước khi làm mẹ.

Nghiên cứu trên gần 200 sinh viên cho thấy: 8 trong số 10 cô gái đang theo học y khoa muốn đông lạnh trứng để trì hoãn việc lập gia đình. Còn trong nhóm sinh viên thể thao và giáo dục, một nửa cho biết họ sẽ cân nhắc việc này.

Theo BBC, đông lạnh trứng tới nay vẫn là một kỹ thuật tương đối mới mẻ, nhằm giúp phụ nữ cất trữ trứng, nếu cần sẽ dùng vào thụ tinh ống nghiệm về sau.

Cơ hội thành công cao hơn với những quả trứng khỏe mạnh, trẻ trung hơn. Tuy nhiên hầu hết những phụ nữ chọn quy trình này hiện nay đều ở cuối tuổi 30, và họ "trữ trứng" như một "biện pháp bần cùng bất đắc dĩ".

Chi phí trung bình cho một lần đông lạnh trứng vào khoảng 3.000 bảng Anh, và một số người phải trải qua 3 vòng để bảo quản được số lượng tốt nhất.

Phát biểu tại hội thảo của Hiệp hội Phôi học và sinh sản người châu Âu, tiến sĩ Srilatha Gorthi, từ trung tâm Y học sính sản Leeds, tác giả của khảo sát tại Anh, cho biết đây là lần đầu tiên thái độ của các phụ nữ trẻ với việc sinh sản được xem xét theo cách này.

Theo bà, rõ ràng với các sinh viên y khoa, nghề nghiệp là lý do phổ biến nhất để họ phải cân nhắc với việc cất trữ trứng, trong khi sinh viên các nhóm ngành khác quan tâm hơn tới sự ổn định tài chính.

Clare Lewis-Jones, từ Mạng lưới Vô sinh ở Anh cho biết điều cực kỳ quan trọng là mọi người phải lưu ý tới ảnh hưởng của tuổi tác lên khả năng sinh nở.

"Rất nhiều phụ nữ hiện nay chọn cách trì hoãn có con, và mặc dù được hỗ trợ về mặt kỹ thuật, song họ cần ý thức rằng sẽ phải đối mặt với những nguy cơ khi quyết định làm mẹ ở thời điểm muộn. Các kỹ thuật chữa vô sinh không phải là thứ bảo đảm cho sự thành công".

"Ngoài ra, tuổi tác cũng ảnh hưởng tới đàn ông giống như tới khả năng sinh nở của phụ nữ, và khi các cô gái kén chọn gặp được anh chàng phù hợp, họ có thể sẽ phát hiện ra rằng anh ấy cũng có những trục trặc về khả năng sinh con", Clare nói.

T. An-VnExpress


Bài liên quan

No comments:

Post a Comment

Popular Posts