Friday 25 June 2010

Những sản phẩm mới của cá Tầm Việt Nam

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Công ty Cá Tầm Việt Nam đã giới thiệu với người tiêu dùng những sản phẩm như: Cá Tầm tươi sống (nguyên con), đông lạnh, hun khói, đóng hộp…

Cá Tầm của Công ty Cá Tầm Việt Nam được nuôi tại những vùng khí hậu trong lành và nguồn nước sạch, nơi có dòng chảy lớn nên có chất lượng sánh ngang với cá Tầm đánh bắt ngoài thiên nhiên.

Cá Tầm nguyên con
Cá Tầm nguyên con.

Cá Tầm chứa hai loại chất dinh dưỡng là EPA và DHA. Hàm lượng DHA trong 100 gr thịt cá là khoảng 0,54 gr, cung cấp tinh chất DHA cho bà mẹ mang thai và trẻ em. Thịt cá Tầm trắng, thơm, dai, khi ăn có vị béo ngậy… rất dễ chế biến.

Cá Tầm cắt khúc.

Bên cạnh các dòng sản phẩm tươi sống, đông lạnh còn có những sản phẩm đã sơ chế như: Cá Tầm hun khói, cá Tầm nướng muối ớt, sụn cá Tầm nấu chua, chả viên… Dự kiến, giá bán lẻ ở siêu thị là 60.000 đồng cho 100 gr.

Công ty đã cung cấp đầy đủ sản phẩm đến các hệ thống phân phối một cách chuyên nghiệp thông qua các nhà bán lẻ như: Metro, BigC, hệ thống siêu thị Hapro, Citimart, Coop mart, Fivimart…

Cá Tầm được bày bán tại các siêu thị.

Từ giữa tháng 6 đến hết tháng 8, công ty sẽ có những chương trình ra mắt sản phẩm với người tiêu dùng tại các siêu thị vào các dịp cuối tuần. Tại đây, người tiêu dùng có thể ăn thử, tìm hiểu về dinh dưỡng và đặc biệt sẽ được các đầu bếp hướng dẫn chế biến các món ăn từ cá Tầm.

Năm 2002, những con cá Tầm được công ty “thuần hóa” tại Việt Nam, nhưng phải đến năm 2006, mới được nhân giống thành công và được nuôi tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt theo công nghệ được giám sát kỹ lưỡng của các chuyên gia Nga. Từ 20 con cá đầu tiên, nay công ty đã phát triển nuôi trồng trên diện rộng tại Hồ Đa Mi (Bình Thuận), Na Hang (Yên Bái).

Sản lượng cá Tầm thương phẩm đạt được năm 2009 là 300 tấn, sản lượng dự kiến năm 2010 là 600 tấn, và sản phẩm trứng cá đen từ cá Tầm có giá trị xuất khẩu từ 1.000 đến 6.000 USD một kg sẽ được công ty khai thác dự kiến là 4 tấn một năm kể từ năm 2010.

Trước đây, do quy mô sản xuất nhỏ nên hầu hết cá thương phẩm đều được tiêu thụ trong nước, dạng sống. Đến nay, khi sản lượng sản lượng tăng cao và vươn ra thị trường xuất khẩu, Công ty đã bắt đầu giới thiệu rộng rãi hơn với đông đảo người tiêu dung các sản phẩm chế biến và hệ thống phân phối bán lẻ chuyên nghiệp.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:
Công ty Cá Tầm Việt Nam
51 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội .
ĐT: 84.043.944 8761, 84.043.944 8762
Website: http://www.catam.vn/

(Nguồn: Công ty Cá Tầm Việt Nam)


Bài liên quan

No comments:

Post a Comment

Popular Posts