Friday 25 June 2010

Bạch tuộc đoán đúng kết quả bóng đá


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa: wordpress.com.

Để dập tắt tâm trạng hồi hộp trước trận đấu sống còn giữa đội tuyển Đức và Ghana vào ngày 24/6, nhiều người quyết định tham khảo kết quả dự đoán của một con bạch tuộc.

AFP cho biết, con bạch tuộc có tên Paul và đang sống trong công viên hải dương Sea Life tại thành phố Oberhausen ở phía tây nước Đức. Nhưng nước Anh mới là nơi mà nó được sinh ra.

“Trong giải vô địch bóng đá châu Âu 2008, Paul dự đoán đúng 80% kết quả những trận đấu mà đội Đức tham gia. Trong World Cup 2010 tỷ lệ thành công của nó tính tới thời điểm hiện tại, là 100%”, Tanja Munzig, người phát ngôn của công viên hải dương Sea Life, phát biểu.

Mỗi khi muốn Paul dự đoán kết quả, nhân viên của công viên hải dương đưa vào bể hai hộp nhựa, trong đó một hộp có cờ Đức còn hộp kia chứa cờ của đội bóng đối thủ. Cả hai hộp đều có một món ăn mà bạch tuộc rất thích. Nếu Paul mở hộp chứa cờ Đức trước thì có nghĩa là nó đoán Đức thắng cuộc. Trong trường hợp ngược lại thì đối thủ giành chiến thắng.

Trước trận đấu mở màn của đội tuyển Đức với Australia trong bảng D vào ngày 14/6, Paul dự đoán chính xác rằng Đức thắng. Nhưng trong trận Đức – Serbia vào ngày 18/6 nó mở hộp chứa cờ của Serbia trước và trận đó Đức thất bại.

Nếu tiếp tục thua trong trận gặp đội tuyển Ghana trong trận đấu vào ngày 24/6, Đức sẽ lần đầu tiên bị loại khỏi World Cup từ vòng bảng. Con bạch tuộc chọn hộp chứa cờ Đức và những người yêu mến đội tuyển nước này vui mừng vì nó đoán đúng.

Sau khi thắng Ghana, đội tuyển Đức sẽ gặp Anh ở vòng loại trực tiếp. Chẳng ai biết liệu Paul có mắc sai sót khi dự đoán trận đấu này hay không, bởi dẫu sao Anh cũng là quê hương của nó.

Minh Long - VnExpress

Bài liên quan

No comments:

Post a Comment

Popular Posts